Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Samsung Galaxy S5 bị chê nhàm chán vẫn bán chạy

Đồng Tổng Giám đốc Samsung Electronics cho biết doanh số Galaxy S5 sau hơn một tháng bán trên thị trường cao hơn 10% so với Galaxy S4 trong cùng kỳ, đạt hơn 11 triệu máy.
Ông J.K.Shin, đồng Tổng Giám đốc Samsung Electronics kiêm Chủ tịch mảng Di động Samsung, cho biết doanh số Galaxy S5 đạt hơn 11 triệu máy kể từ khi bán ra vào đầu tháng 4, đánh bại Galaxy S4, sản phẩm đạt doanh số khoảng 10 triệu máy trong tháng đầu lên kệ.
Ông Shin tin rằng doanh số mạnh mẽ của Galaxy S5 có thể giúp công ty thu về lợi nhuận cũng như thị phần tốt hơn trong quý II này. Ông nhấn mạnh sản phẩm bán chạy tại các thị trường phát triển như Mỹ, Úc và Đức.
Bình luận từ Giám đốc cấp cao của Samsung vẽ ra bức tranh lạc quan cho nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới hơn so với dự báo của nhiều nhà phân tích và đầu tư.


 Các nhà sản xuất smartphone lớn như Samsung đang đối mặt với cạnh tranh khốc liệt với làn sóng công ty mới từ Trung Quốc. Theo hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, lần đầu tiên trong 4 năm Smartphone Samsung đánh mất thị phần toàn cầu trong quý đầu năm 2014.
Lợi nhuận di động của Samsung cũng gặp không ít áp lực khi công ty đã chi hàng tỷ USD cho quảng cáo trên toàn thế giới. Trong quý đầu năm nay, lợi nhuận từ mảng di động không thay đổi so với một năm trước đó song được dự đoán sẽ giảm nhiều hơn theo thời gian. Bộ phận di động, mảng chiếm hơn 70% lợi nhuận kinh doanh của Samsung, báo cáo lợi nhuận giảm lần đầu tiên sau hơn 3 năm.
Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia chỉ trích Galaxy S5 quá thiếu tính năng đột phá tuy sở hữu cấu hình khủng và thiết kế đổi mới . Để duy trì doanh số, quan chức Samsung cho biết sẽ ra mắt nhiều phiên bản của S5 trong vài tháng tới tại các nước khác nhau. Samsung cũng được kỳ vọng sẽ ra mắt sản phẩm kế nhiệm Galaxy Note 3, mẫu smartphone màn hình lớn được ưa chuộng của hãng, vào nửa sau năm 2014.
Bà Lee Younghee, Phó Chủ tịch mảng Di động tiết lộ phablet sắp tới của Samsung có thể trang bị màn hình cong. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa được quyết định và kế hoạch có thể thay đổi ở phút chót.
Theo ông Shin, Galaxy S5 bán chạy trong tháng đầu một phần nhờ sự chuẩn bị kỹ lượng hơn so với mọi năm. Năm nay, Samsung phát hành đồng thời S5 trên 125 quốc gia và có được sự cam kết của các nhà mạng ngay từ đầu. Công ty cũng tăng cường hiện diện trong các cửa hàng bán lẻ như Best Buy.
Để tìm ra yếu tố hấp dẫn cho Galaxy S5, Samsung đã phân tích những điện thoại được mang đến trung tâm khách hàng của mình và phát hiện có 30% máy mang tới là bị chủ nhân đánh đổ café hay làm rơi xuống nước. Do đó, Samsung Galaxy S5 được chế tạo để có thể chống nước, cải thiện khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng và còn bổ sung thêm chế độ tiết kiệm điện để người dùng sử dụng thoải mái ngay cả khi chỉ còn 10% pin. Ông Shin cho rằng chúng không phải những công nghệ hoa mỹ trong thực tiễn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét