Thứ Hai, 9 tháng 6, 2014

Một số lỗi thường gặp trên Nokia Asha 310



1.Trường hợp hao pin trên Nokia Asha 310:

Các bạn có thể làm những cách sau để khắc phục tình trạng hao pin trên Nokia Asha 310:

-Tắt Bluetooth khi không cần đến.

-Nếu bạn đã chuyển Kết nối dữ liệu di động thành Luôn bật trong cài đặt kết nối và không nằm trong vùng phủ sóng dữ liệu di động, thỉnh thoảng điện thoại sẽ tìm cách thiết lập kết nối dữ liệu di động: Chọn Kết nối dữ liệu di động > Khi cần.

-Nếu cường độ tín hiệu của mạng di động thay đổi trong vùng của bạn, điện thoại sẽ liên tục phải dò mạng hiện có, điều này làm tăng nhu cầu về pin. Nếu Chế độ mạng được cài thành chế độ kép trong cài đặt mạng, điện thoại sẽ tìm kiếm mạng 3G: Chọn Cài đặt > Điện thoại > Chế độ mạng > GSM.

-Thay đổi thời gian chờ mà sau đó đèn nền tắt trong cài đặt màn hình và điều chỉnh thiết bị cảm quang, thiết bị này điều chỉnh độ sáng màn hình.

-Tắt chức năng rung.

-Không sử dụng ảnh hoặc video làm hình nền của điện thoại.

-Tắt điện thoại bất cứ khi nào bạn không định trả lời bất kỳ cuộc gọi nào, ví dụ như khi bạn ngủ.

-Đảm bảo điện thoại đang chạy phần mềm mới nhất. Xem thêm thông tin về cách cập nhật phần mềm điện thoại.

2. Tình trạng máy bị nóng trên Nokia Asha 310:

Cũng giống như tình trạng hao pin thì bạn Cố gắng giảm thiểu sử dụng số lượng ứng dụng và chức năng bạn sử dụng cùng lúc.

Trong hầu hết các trường hợp, điện thoại ấm lên là hiện tượng bình thường, ví dụ, khi bạn sử dụng nhiều ứng dụng hiệu suất cao, nghe nhạc trong thời gian dài hoặc khi điện thoại đang sạc. Nhiệt độ môi trường cũng có thể khiến điện thoại ấm lên.

Điện thoại của bạn đáp ứng các tiêu chuẩn thử nghiệm cao sự an toàn thiết bị của Nokia. Nokia cũng đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về an toàn (IEC 60950-1) và các yêu cầu cụ thể của quốc gia.

Để tránh bị quá nóng và để tự bảo vệ, điện thoại có thể tự động chạy chậm lại, đóng các ứng dụng và tự tắt, nếu cần.

3.NokiaAsha 310 không sạc được:

Nếu trong thời gian sử dụng Nokia Asha 310 bạn gặp phải tình trạng không sạc được thì bạn có thể làm theo những cách sau để khắc phục:

-Ngắt sạc và cắm lại.

-Đảm bảo sử dụng bộ sạc pin Nokia đi kèm với điện thoại của bạn. Bộ sạc cũ có thể không sạc được đầy pin hoặc có thể cần nhiều thời gian hơn bình thường.

-Hãy thử bộ sạc với một điện thoại tương thích khác để kiểm tra xem vấn đề là do bộ sạc hay điện thoại.

Nếu pin đã hết sạch điện, hãy sạc điện thoại trong ít nhất 20 phút để đảm bảo điện thoại có đủ điện để khởi động, sau đó thử bật lại điện thoại.

Nếu làm những cách trên mà vẫn không khắc phục được. Bạn vui lòng liên hệ với Nokia Care để được bảo hành.

4. Pin không sạc được đầy:

Trường hợp sạc pin không đầy có thể do sạc của bạn đã quá cũ hoặc hỏng, bạn nên thay sạc khác là có thể dùng bình thường

Thứ 2 là có thể do pin. Nếu gặp lỗi pin thì bạn nên đưa máy đến Nokia Care để được bảo hảnh.

5. Không thể thực hiện cuộc gọi trên Nokia Asha 310:

-Kiểm tra cường độ tín hiệu trên màn hình điện thoại. Để tăng cường độ tín hiệu, hãy thử nhẹ nhàng di chuyển điện thoại hoặc di chuyển về phía cửa sổ nếu bạn gọi từ bên trong tòa nhà.

-Cài điện thoại chỉ sử dụng mạng 2G (GSM): Chọn Cài đặt > Điện thoại > Chế độ mạng.

-Kiểm tra và đảm bảo điện thoại không ở chế độ ngoại tuyến hay chế độ máy bay: Chọn Cài đặt >Cấu hình.

-Khởi động lại điện thoại và thực hiện lại cuộc gọi.

Nếu điện thoại của bạn liên tục có cường độ tín hiệu yếu trong một khu vực nhất định có thể là do mức độ phủ sóng ở đó không đủ. Để biết thêm thông tin, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ mạng của bạn.

6. Không thể nhận bất kỳ cuộc gọi nào:

-Đảm bảo điện thoại được bật và có cường độ tín hiệu đủ mạnh. Để tăng cường độ tín hiệu của điện thoại, hãy thử nhẹ nhàng di chuyển điện thoại hoặc di chuyển về phía cửa sổ nếu bạn gọi từ bên trong tòa nhà.

-Đảm bảo cấu hình điện thoại không được cài thành im lặng, máy bay, offline hay bất kỳ cấu hình nào khác mà chuông bị tắt: Chọn Cài đặt > Cấu hình.

-Kiểm tra cài đặt của cấu hình hoạt động, đặc biệt là nhạc chuông, cảnh báo cuộc gọi đến và âm lượng chuông.

-Đảm bảo chuyển tiếp cuộc gọi không được bật: Chọn Cài đặt > Cuộc gọi > Chuyển tiếp cuộc gọi.

Nếu vấn đề vẫn tồn tại, hãy tháo pin và lắp pin trở lại điện thoại. Bật điện thoại.

7. Nokia Asha 310 không nhận được thẻ sim:

-Kiểm tra xem thẻ SIM đã được lắp đúng chưa.

-Điện thoại của bạn có thể bị khóa SIM, vì vậy việc sử dụng thẻ SIM từ một nhà điều hành mạng khác bị cấm.

-Khởi động lại điện thoại.

-Thẻ SIM có thể bị hỏng và có thể cần được thay thế. Nếu có thể, hãy thử thẻ SIM với một điện thoại khác.

Để biết thêm thông tin, hãy liên hệ với nhà điều hành mạng.

8. Nokia Asha 310 không đổ chuông khi nhận cuộc gọi:

-Đảm bảo cấu hình điện thoại không được cài thành im lặng, máy bay, offline hay bất kỳ cấu hình nào khác mà chuông bị tắt: Chọn Cài đặt > Cấu hình.

-Kiểm tra cài đặt của cấu hình hoạt động, đặc biệt là nhạc chuông, cảnh báo cuộc gọi đến và âm lượng chuông hoặc thử một nhạc chuông khác: Chọn Cài đặt > Cấu hình và chọn cấu hình, sau đó chọn Cá nhân hóa.

-Đảm bảo chuyển tiếp cuộc gọi không được bật: Chọn Cài đặt > Cuộc gọi > Chuyển tiếp cuộc gọi.

Nếu vấn đề vẫn tồn tại, hãy tháo pin và lắp pin trở lại điện thoại. Bật điện thoại.

9. Tình trạng bị ngắt kết nối khi thực hiện cuộc gọi trên Nokia Asha 310:

-Hãy kiểm tra cường độ tín hiệu trên màn hình điện thoại và di chuyển đến một khu vực có tín hiệu tốt hơn.

-Tạm thời tháo mọi vỏ hoặc nắp phụ kiện trên điện thoại để kiểm tra xem chúng có ảnh hưởng đến cường độ tín hiệu của điện thoại không.

-Kiểm tra xem màn hình có duy trì hoạt động trong khi gọi không, nếu bạn có màn hình cảm ứng. Cằm bạn có thể vô tình chạm vào nút giữ cuộc gọi hoặc nút kết thúc cuộc gọi trên màn hình.

Nếu điện thoại của bạn liên tục có cường độ tín hiệu yếu trong một khu vực nhất định, mức độ phủ sóng ở đó có thể không đủ mạnh. Để biết thêm thông tin, hãy liên hệ với nhà điều hành mạng.

10. Nokia Asha 310 gặp lỗi không kết nối được với internet:


Đây là lỗi của hệ điều hành. Nếu gặp phải tình trạng này bạn nên khôi phục cài đặt gốc của máy bằng cách. chọn Menu > Cài đặt > Khôi phục cài đặt gốc > Chỉ cài đặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét