1.Trường
hợp hao pin trên Nokia Asha 310:
Các
bạn có thể làm những cách sau để khắc phục tình trạng hao pin trên Nokia Asha
310:
-Tắt
Bluetooth khi không cần đến.
-Nếu
bạn đã chuyển Kết nối dữ liệu di động thành Luôn bật trong cài đặt kết nối và
không nằm trong vùng phủ sóng dữ liệu di động, thỉnh thoảng điện thoại sẽ tìm
cách thiết lập kết nối dữ liệu di động: Chọn Kết nối dữ liệu di động > Khi
cần.
-Nếu
cường độ tín hiệu của mạng di động thay đổi trong vùng của bạn, điện thoại sẽ
liên tục phải dò mạng hiện có, điều này làm tăng nhu cầu về pin. Nếu Chế độ
mạng được cài thành chế độ kép trong cài đặt mạng, điện thoại sẽ tìm kiếm mạng
3G: Chọn Cài đặt > Điện thoại > Chế độ mạng > GSM.
-Thay
đổi thời gian chờ mà sau đó đèn nền tắt trong cài đặt màn hình và điều chỉnh
thiết bị cảm quang, thiết bị này điều chỉnh độ sáng màn hình.
-Tắt
chức năng rung.
-Không
sử dụng ảnh hoặc video làm hình nền của điện thoại.
-Tắt
điện thoại bất cứ khi nào bạn không định trả lời bất kỳ cuộc gọi nào, ví dụ như
khi bạn ngủ.
-Đảm
bảo điện thoại đang chạy phần mềm mới nhất. Xem thêm thông tin về cách cập nhật
phần mềm điện thoại.
2.
Tình trạng máy bị nóng trên Nokia Asha 310:
Cũng
giống như tình trạng hao pin thì bạn Cố gắng giảm thiểu sử dụng số lượng ứng
dụng và chức năng bạn sử dụng cùng lúc.
Trong
hầu hết các trường hợp, điện thoại ấm lên là hiện tượng bình thường, ví dụ, khi
bạn sử dụng nhiều ứng dụng hiệu suất cao, nghe nhạc trong thời gian dài hoặc
khi điện thoại đang sạc. Nhiệt độ môi trường cũng có thể khiến điện thoại ấm
lên.
Điện
thoại của bạn đáp ứng các tiêu chuẩn thử nghiệm cao sự an toàn thiết bị của
Nokia. Nokia cũng đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về an toàn (IEC 60950-1) và các
yêu cầu cụ thể của quốc gia.
Để
tránh bị quá nóng và để tự bảo vệ, điện thoại có thể tự động chạy chậm lại,
đóng các ứng dụng và tự tắt, nếu cần.
3.NokiaAsha 310 không sạc được:
Nếu
trong thời gian sử dụng Nokia Asha 310 bạn gặp phải tình trạng không sạc được
thì bạn có thể làm theo những cách sau để khắc phục:
-Ngắt
sạc và cắm lại.
-Đảm
bảo sử dụng bộ sạc pin Nokia đi kèm với điện thoại của bạn. Bộ sạc cũ có thể
không sạc được đầy pin hoặc có thể cần nhiều thời gian hơn bình thường.
-Hãy
thử bộ sạc với một điện thoại tương thích khác để kiểm tra xem vấn đề là do bộ
sạc hay điện thoại.
Nếu
pin đã hết sạch điện, hãy sạc điện thoại trong ít nhất 20 phút để đảm bảo điện
thoại có đủ điện để khởi động, sau đó thử bật lại điện thoại.
Nếu
làm những cách trên mà vẫn không khắc phục được. Bạn vui lòng liên hệ với Nokia
Care để được bảo hành.
4.
Pin không sạc được đầy:
Trường
hợp sạc pin không đầy có thể do sạc của bạn đã quá cũ hoặc hỏng, bạn nên thay
sạc khác là có thể dùng bình thường
Thứ
2 là có thể do pin. Nếu gặp lỗi pin thì bạn nên đưa máy đến Nokia Care để được
bảo hảnh.
5.
Không thể thực hiện cuộc gọi trên Nokia Asha 310:
-Kiểm
tra cường độ tín hiệu trên màn hình điện thoại. Để tăng cường độ tín hiệu, hãy
thử nhẹ nhàng di chuyển điện thoại hoặc di chuyển về phía cửa sổ nếu bạn gọi từ
bên trong tòa nhà.
-Cài
điện thoại chỉ sử dụng mạng 2G (GSM): Chọn Cài đặt > Điện thoại > Chế độ
mạng.
-Kiểm
tra và đảm bảo điện thoại không ở chế độ ngoại tuyến hay chế độ máy bay: Chọn
Cài đặt >Cấu hình.
-Khởi
động lại điện thoại và thực hiện lại cuộc gọi.
Nếu
điện thoại của bạn liên tục có cường độ tín hiệu yếu trong một khu vực nhất
định có thể là do mức độ phủ sóng ở đó không đủ. Để biết thêm thông tin, hãy
liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ mạng của bạn.
6.
Không thể nhận bất kỳ cuộc gọi nào:
-Đảm
bảo điện thoại được bật và có cường độ tín hiệu đủ mạnh. Để tăng cường độ tín
hiệu của điện thoại, hãy thử nhẹ nhàng di chuyển điện thoại hoặc di chuyển về
phía cửa sổ nếu bạn gọi từ bên trong tòa nhà.
-Đảm
bảo cấu hình điện thoại không được cài thành im lặng, máy bay, offline hay bất
kỳ cấu hình nào khác mà chuông bị tắt: Chọn Cài đặt > Cấu hình.
-Kiểm
tra cài đặt của cấu hình hoạt động, đặc biệt là nhạc chuông, cảnh báo cuộc gọi
đến và âm lượng chuông.
-Đảm
bảo chuyển tiếp cuộc gọi không được bật: Chọn Cài đặt > Cuộc gọi > Chuyển
tiếp cuộc gọi.
Nếu
vấn đề vẫn tồn tại, hãy tháo pin và lắp pin trở lại điện thoại. Bật điện thoại.
7.
Nokia Asha 310 không nhận được thẻ sim:
-Kiểm
tra xem thẻ SIM đã được lắp đúng chưa.
-Điện
thoại của bạn có thể bị khóa SIM, vì vậy việc sử dụng thẻ SIM từ một nhà điều
hành mạng khác bị cấm.
-Khởi
động lại điện thoại.
-Thẻ
SIM có thể bị hỏng và có thể cần được thay thế. Nếu có thể, hãy thử thẻ SIM với
một điện thoại khác.
Để
biết thêm thông tin, hãy liên hệ với nhà điều hành mạng.
8.
Nokia Asha 310 không đổ chuông khi nhận cuộc gọi:
-Đảm
bảo cấu hình điện thoại không được cài thành im lặng, máy bay, offline hay bất
kỳ cấu hình nào khác mà chuông bị tắt: Chọn Cài đặt > Cấu hình.
-Kiểm
tra cài đặt của cấu hình hoạt động, đặc biệt là nhạc chuông, cảnh báo cuộc gọi
đến và âm lượng chuông hoặc thử một nhạc chuông khác: Chọn Cài đặt > Cấu
hình và chọn cấu hình, sau đó chọn Cá nhân hóa.
-Đảm
bảo chuyển tiếp cuộc gọi không được bật: Chọn Cài đặt > Cuộc gọi > Chuyển
tiếp cuộc gọi.
Nếu
vấn đề vẫn tồn tại, hãy tháo pin và lắp pin trở lại điện thoại. Bật điện thoại.
9.
Tình trạng bị ngắt kết nối khi thực hiện cuộc gọi trên Nokia Asha 310:
-Hãy
kiểm tra cường độ tín hiệu trên màn hình điện thoại và di chuyển đến một khu
vực có tín hiệu tốt hơn.
-Tạm
thời tháo mọi vỏ hoặc nắp phụ kiện trên điện thoại để kiểm tra xem chúng có ảnh
hưởng đến cường độ tín hiệu của điện thoại không.
-Kiểm
tra xem màn hình có duy trì hoạt động trong khi gọi không, nếu bạn có màn hình
cảm ứng. Cằm bạn có thể vô tình chạm vào nút giữ cuộc gọi hoặc nút kết thúc
cuộc gọi trên màn hình.
Nếu
điện thoại của bạn liên tục có cường độ tín hiệu yếu trong một khu vực nhất
định, mức độ phủ sóng ở đó có thể không đủ mạnh. Để biết thêm thông tin, hãy
liên hệ với nhà điều hành mạng.
10.
Nokia Asha 310 gặp lỗi không kết nối được với internet:
Đây
là lỗi của hệ điều hành. Nếu gặp phải tình trạng này bạn nên khôi phục cài đặt
gốc của máy bằng cách. chọn Menu > Cài đặt > Khôi phục cài đặt gốc >
Chỉ cài đặt.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét